googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

เตรียมบ้านให้พร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง

 

 

            พายุฝนฟ้าคะนองเตรียมเข้ามากันอีกรอบแล้ว ซึ่งพายุก็มักจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน เราจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือไว้ก่อน เพราะว่าบางทีเราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าบ้านเราจะได้รับความเสียหายุพายุฝนหรือเปล่า อย่างน้อยเราก็ควรเตรียมตัวรับมือไว้ก่อนก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเราต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

  • สำหรับหลังคาบ้านถือว่าเป็นสิ่งแรกที่ต้องตรวจสอบ สังเกตุดูว่ากระเบื้องมีร่องรอยชำรุดเสียหายหรือไม่ มีร่องรอยน้ำรั่วซึมหรือไม่หากมีแก้ไขให้เรียบร้อย โดยเรียกผู้ชำนาญการมาซ่อมแซมให้ก่อนที่พายุฝนมาจะเกิดปัญหาใหญ่ตามมานะคะ  

  • หลายบ้านน่าจะมีโซนพักผ่อนบริเวณนอกบ้าน สำหรับ นั่งเล่น อ่านหนังสือ การที่ฝนตกใส่เฟอร์นิเจอร์คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ เพราะอาจเกิดความเสียหายเกิดขึ้นได้ ควรนำเข้ามาเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัยไว้ก่อนหลังพายุพัดผ่านค่อยนำออกมาจัดตั้งใหม่

  • สำหรับบ้านที่มีต้นไม้ใหญ่ รอบบ้านควรทำค้ำยันให้แน่นหนาเพื่อให้ต้นไม้ทนต่อแรงลมพายุได้ ไม่งั้นอาจเกิดอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับตัวอาคารจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ตามมาค่ะ

  • พายุจะทำให้เกิดฝนตกหนัก หากไม่ดูแลช่องทางระบายน้ำให้ดี น้ำอาจเกิดการล้นเพราะระบายไม่ทันก็เป็นได้ ควรตรวจเช็คไม่ว่าจะเป็นรางระบายน้ำหลังคาบ้านหรือทั้งที่พื้น ตรวจดูเศษขยะเศษใบไม้ เก็บเอาออกกให้หมดทำความสะอาดให้เรียบร้อย ค่ะ
                                          
        เมื่อทราบการเตรียมรับมือเบื้องต้นกันแล้ว ก็ควรเตรียมความพร้อมและติดตามข่าวสารทางพยากรณ์อากาศอย่างสม่ำเสมอนะคะ....แต่อยากได้ความอุ่นใจเพิ่มมากขึ้น ลองดู "ประกันภัยบ้าน" ที่คุ้มครองภัยธรรมชาติด้วย เช่น ประกันอัคคีภัยที่พักอาศัย นะคะ 

สนใจประกันบ้าน คุ้มครองไฟไหม้และภัยธรรมชาติ

ขอข้อมูลเพิ่มเติม

 

Visitors: 111,724