googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

เตรียมพร้อมหรือยัง? ปรับปรุงบ้านรับมือ “พายุฤดูร้อน”

                            “พายุฤดูร้อน” ปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของเรา จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของพายุที่เกิดขึ้น รู้อย่างนี้แล้ว...มาเตรียมบ้านให้อยู่ในสภาพที่พร้อมก่อนพายุฤดูร้อนจะมาเยือนกันดีกว่า
                    พายุฤดูร้อน หรือ พายุฟ้าคะนอง คือพายุที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน พายุฤดูร้อนจะทำให้การหมุนเวียนอากาศแปรปรวนอย่างรวดเร็ว จึงเกิด ลมพายุพัดแรงและฝนฟ้าคะนอง ฟ้าแลบ ฟ้าร้อง และฟ้าผ่า หรืออาจจะมีลูกเห็บตกลงมาด้วยในบางพื้นที่ แสดงว่าความน่ากลัวของพายุฤดูร้อนอยู่ที่ความรุนแรงของลมที่พัดพามาพร้อมฝน(ลูกเห็บในบางโอกาส) ดังนั้นเราต้องป้องกันบ้านที่เรารักให้ตรงจุด

  • ตรวจเช็กรอยรั่วซึมของหลังคา ฝ้า ผนัง  สามารถสังเกตจากคราบน้ำที่ซึมจากรอยแตกร้าวหรือรอยต่อของวัสดุต่างๆ ถ้ามีคราบน้ำแสดงว่าอาจชำรุดเสียหายจนทำให้เกิดการรั่วซึม ควรรีบทำการอุดรอยร้าวรั่วซึมนั้นหรือติดต่อช่างผู้ชำนาญมาซ่อมแซมโดยด่วน อย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะอาจส่งผลให้ส่วนอื่นๆ ของบ้านเสียหายตามไปด้วย

 

  • ตัดกิ่งไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน ความแรงของลมพายุอาจทำให้กิ่งไม้ใหญ่ฟาดกับตัวบ้าน หรือหักลงมาทับทำให้บ้านจนเกิดความเสียหายได้ จึงควรตัดแต่งเพื่อความปลอดภัย สำหรับต้นไม้ใหญ่ที่เพิ่งปลูกใหม่ก็ควรทำไม้คํ้ายันเสริมความแข็งแรง

 

  • ทำความสะอาดรางน้ำฝน ช่วงนี้คงจะต้องหมั่นทำความสะอาดรางน้ำฝน อย่าปล่อยให้มีเศษใบไม้ เศษขยะมาขังอยู่ในราง เพราะจะทำให้เกิดการอุดตันส่งผลให้การระบายน้ำทำได้ไม่เต็มที่ พอถึงเวลาที่ฝนตกหนักๆก็จะระบายน้ำได้ไม่ทันและอาจจะทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าไปภายในบ้านได้

 

  • ล้างท่อระบายน้ำ ท่อระบายน้ำ เป็นอีกจุดหนึ่งที่มักจะถูกมองข้าม ทั้งที่จริงแล้วหากท่อระบายน้ำเกิดการอุดตันขึ้นมาในช่วงที่ฝนตกหนัก จะทำให้น้ำที่ควรจะถูกระบายทิ้งเอ่อล้นขึ้นมาดันเข้ามาในตัวบ้านได้ ดังนั้นจึงควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เอาเศษใบไม้ เศษดินโคลนออก รวมไปถึงการล้างบริเวณระเบียง หรือเฉลียง ที่มีทางระบายน้ำสักสัปดาห์ละครั้ง ถือเป็นการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้ท่อระบายน้ำอุดตัน

 

  • เติมกันสาด ต่อชายคา นอกจากจะช่วยลดแสงแดดที่ส่องเข้าบ้าน การติดตั้งกันสาดหรือต่อชายคายังช่วยบังน้ำฝนไม่ให้สาดเข้าบ้านอีกด้วย

 

  • ย้ายเฟอร์นิเจอร์สนามหลบฝน เฟอร์นิเจอร์สนามที่ตั้งอยู่ในสวนเพื่อผ่อนคลายกับการรับลมชิลๆ เมื่อเข้าสู่ช่วงพายุฤดูร้อนก็คงจะต้องเตรียมขยับขยายย้ายไปอยู่ตรงจุดที่ปลอดภัยจากฝน หรืออาจใช้ผ้าใบคลุมเอาไว้ตอนฝนตกก่อนจะดีกว่า

                    

                     ฟ้าฝนลมพายุ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ไม่อาจคาดเดาได้ จึงต้องเพิ่มความใส่ใจในการดูแลรักษาบ้านให้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่อาจเกิดพายุลมแรง ตรงไหนชำรุดเสียหายก็ต้องรีบซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน อย่าปล่อยทิ้งไว้จนเป็นปัญหาบานปลาย ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคุณ 

 

                     แต่ถ้ายัง อุ่นใจไม่พอ กลัวจะเกิดความเสียหายและเกิดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่เราตั้งรับไม่ทัน " ประกันภัยบ้าน " (คลิกเลยถ้าอยากอ่านรายละเอียดประกันต่อ) ช่วยดูแลเรื่องนี้ได้นะคะ คุ้มครองค่าความเสียหายทั้งตัวสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินภายในแทนคุณ ทั้งความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้และภัยธรรมชาติ ช่วยให้คุณดำเนินชีวิตต่ออย่างไม่สะดุด

สนใจประกันอัคคีภัย

ขอข้อมูลเพิ่มเติม

 

Visitors: 113,822