googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP.28 4 สถานที่ ควรเลี่ยงจอดในวันที่มีลมพายุและฝนฟ้าคะนอง

              เมื่อถึงฤดูฝนทีไร สิ่งที่ตามมานอกจากสายฝนก็คือ ลม พายุและน้ำท่วมขัง จะเห็นว่าลมพายุโค่นล้มต้นไม้รายทางทับบ้านเรือนและรถยนต์ซึ่งเป็นข่าวให้เห็นกันบ่อยๆ หรือแม้กระทั่งลมพัดกิ่งไม้ใส่กระจกและตัวรถยนต์ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้ การจอดรถในหน้าฝนจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับรถของเรา โดยมี 4 จุดหลักที่ควรหลีกเลี่ยง คือ

1. บริเวณใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่

หากจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ โดยเฉพาะต้นที่มีกิ่งก้านสาขาแผ่ออกมามากมาย ยิ่งเสี่ยงอันตรายจากพายุพัดกิ่งไม้กระแทกรถ ทำให้เกิดรอยบุบ รอยขีดข่วน กระจกแตก หรือหนักกว่านั้นก็คือไต้ฝุ่นโค่นต้นไม้ทับรถยนต์ สร้างความเสียหายอย่างมาก

2. ใกล้ป้ายโฆษณา

นอกจากต้นไม้ที่สามารถโค่นลงมาตามแรงลมแล้ว ป้ายโฆษณาทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างก็พร้อมจะถูกลมพัดเข้าหารถที่เรารักได้ทุกเมื่อ ซึ่งสร้างความเสียหายได้ไม่แพ้การจอดรถใต้ต้นไม้เลย

3. พื้นที่ลุ่ม ต่ำกว่าถนน

การจอดในพื้นที่ลุ่มต่ำ หากฝนตกหนักก็มีโอกาสที่น้ำบริเวณสูงกว่าไหลเข้ามารวมกัน และไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และสร้างความเสียหายได้ เช่น เอ่อล้นเข้นมาภายในห้องโดยสารรถ ทำให้อุปกรณ์เปียกชื้น หรือใช้งานไม่ได้ ช่วงล่างและเครื่องยนต์ขัดข้อง หรือน้ำไหลเข้าท่อไอเสีย เป็นต้น ซึ่งตำแหน่งที่จอดรถที่ดีควรจอดบริเวณเนินสูง หรือจุดจอดที่สูงกว่าขอบถนน เพื่อกันน้ำท่วมขัง

4. อาคารเก่า

สำหรับใต้อาคารเก่า ที่หลายคนมักเข้าไปหลบฝนกัน ซึ่งต้องสังเกตุให้ดีว่าอาคารเหล่านั้นมีส่วนใดที่ใกล้ผุพังหรือไม่ มีคานไม้ เศษไม้ เศษกระเบื้องหลังคาที่หลุดลอยออกมาได้ง่ายหรือไม่ เพราะอาคารเก่ามักขาดการดูแลซ่อมแซม เมื่อมีพายุหนัก ลมพัดแรง ก็สามารถทำให้ชิ้นส่วนวัสดุต่างๆหลุดออกมาได้ง่าย หากเราจอดรถใต้อาคารหรือบริเวณใกล้เคียงก็อาจได้รับผลกระทบเช่นกัน

                     

               ผลกระทบของสายฝน ลมพายุ เป็นสิ่งที่เราห้ามไม่ได้ แต่สามารถป้องกันได้ โดยการหลีกเลี่ยงจอดรถในสถานที่เสี่ยงอันตราย เพียงเท่านี้แม้ลมฝนแรงแค่ไหนก็รับมือได้สบาย  นอกจากนี้หากมีความจำเป็นจริงที่ต้องจอดอีก ประกันรถยนต์ที่คุ้มครองภัยธรรมชาติ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยรับมือกับสภาพอากาศในแต่ละวันเพื่อความอุ่นใจที่เพิ่มมากขึ้นนะคะ 

สอบถามเราได้อีก1ช่องทางที่ โทร. 086-4407089
#########################
#อยู่บ้านก็ทำประกันได้ ทำประกันง่ายๆผ่านออนไลน์
1.ส่งเอกสารทำประกันผ่านช่องแชท
2.จัดส่งกรมธรรม์ให้ภายใน 24 ช.ม.เมื่อชำระค่าเบี้ยค่ะ
.
***สแกนหน้ากรมธรรม์ให้เช็คข้อมูลก่อนจัดส่ง จะมีเลขที่กรมธรรม์สามารถตรวจสอบความคุ้มครองได้เลยนะคะ
══════════════════
.
Visitors: 113,915