googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP.10 : 4 เคล็ดดูแลคอนโดและเฟอร์นิเจอร์ฯอย่างมือโปร

เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …

              ถึงแม้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้วแต่ต้องยอมรับเลยว่า แสงแดด ของบ้านเราก็ไม่มีวี่แววที่จะลดลงแต่อย่างใด กลับกันมีแต่จะเพิ่มดีกรีความร้อนให้มากขึ้นและยาวนานขึ้นในทุกๆ ปี วันนี้เราจึงขอนำ เคล็ดลับที่จะช่วยในการดูแลเฟอร์นิเจอร์สำหรับชาวคอนโดและห้องที่ต้องต่อกรกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาฝากกันจ้ะ

.

  • หมั่นล้างเครื่องปรับอากาศเป็นประจำ

เครื่องปรับอากาศ”  ถือเป็นอันดับต้นๆ ที่มีความสำคัญในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าวฝนจะตกก็ไม่ตก ซึ่งต้องยอมรับว่าในช่วงนี้หลายๆ บ้านมักเปิดเครื่องปรับอากาศกันแบบข้ามวันข้ามคืน 

รู้หรือไม่
ไม่ว่าเราจะใช้เครื่องปรับอากาศเป็นประจำทุกวันหรือนานๆ เปิดครั้ง ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการล้างทำความสะอาดก็คือตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หรือจำว่า 3เดือนต่อครั้ง เพื่อง่ายต่อการจำนั่นเอง 

นอกจากนี้เวลาที่เรากลับมาถึงที่ห้อง ซึ่งสะสมความร้อนเอาไว้ทั้งวัน การเปิดพัดลมเพื่อระบายอากาศและไล่ความร้อนออกจากห้องก่อนเปิดเครื่องปรับอากาศนั้นถือเป็นวิธีที่จะช่วยไม่ให้เครื่องต้องทำงานหนักและยังจะได้รับอากาศหมุนเวียนที่สดชื่น ที่สำคัญประหยัดค่าไฟได้มากกว่าอีกด้วย

.

  • เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนังควรหลีกเลี่ยงแสงแดด

หนัง” เป็นวัสดุที่มีความทนทานและจะยิ่งมีความสวยงามเพิ่มมากขึ้นหากใช้ไปนานๆ  แต่แสงแดด น้ำ และความชื้น ถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้หนังเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร 
.
ดังนั้นการดูแลเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนังในช่วงหน้าร้อนหลักๆ
 คือต้องหลีกเลี่ยงหรือทำให้แสงแดดส่องมาโดนเฟอร์นิเจอร์ในปริมาณที่น้อยที่สุด นอกจากนี้ยังต้องระมัดระวังคราบเหงื่อไคลและความชื้นจากตัวเราซึ่งจะทำให้หนังมีรอยและสีผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้

.

  • เลือกใช้ม่านที่สามารถกันรังสี UV ได้

เชื่อหรือไม่ว่าม่าน?  เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้ห้องร้อน อบอ้าว หรือปลอดโปร่งได้ โดยในช่วงหน้าร้อนที่แสงแดดแผดเผายาวนานมากกว่าปกติ การเปลี่ยนม่านให้เป็นรุ่นที่สามารถกันรังสี UV ได้จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยควบคุมให้อุณหภูมิภายในห้องไม่ร้อนจนเกินไป ซึ่งอุณหภูมิความร้อนนี้นอกจากจะทำให้เครื่องปรับอากาศต้องทำงานหนักแล้ว ความร้อนสะสมต่างๆ ยังเป็นตัวการที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเสื่อมสภาพก่อนถึงเวลาอันควรอีกด้วยนะคะ

.

  • ปลูกต้นไม้ช่วยคลายความร้อน

ความสามารถอีกอย่างหนึ่งของต้นไม้คือการคายน้ำออกทางใบ การปลูกต้นไม้จึงช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องให้เย็นลงได้ หรือถ้าหากห้องไหนอยู่ติดกับถนนหรือบริเวณที่มีผู้คนชุกชุม การปลูกต้นไม้บริเวณระเบียงนอกจากจะช่วยลดความร้อนและแสงแดดที่จะส่องเข้ามาภายในห้องแล้ว ต้นไม้ริมระเบียงยังช่วยพรางสายตา ดูดซับเสียง และกรองฝุ่นละอองที่จะปลิวเข้าสู่ห้องเราได้อีกด้วย 

 

Visitors: 113,443