googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP6: 5วิธีดูแลสุขภาพในหน้าฝน

ช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง เข้าสู่หน้าฝนแล้ว วัยทำงานอย่างเรายังคงต้องลุยฝนไปทำงานเกือบทุกวัน บางวันเช้ามาแดดจ้า คิดว่าฝนไม่ตกแน่ แต่พอตกเย็นก็เจอพายุลูกใหญ่ทุกที คาดการณ์ไม่ได้จริงๆ

เอาอย่างงี้ละกันเรามี " วิธีดูแลสุขภาพในฤดูฝน 5 วิธี เริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวคุณเอง" มีอะไรกันบ้างตามมาค่ะ

1. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6 ชั่วโมง
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากช่วยให้เราสดชื่นในตอนเช้าแล้ว ยังช่วยขจัดของเสียในร่างกายด้วย ที่สำคัญ การนอนหลับไม่เพียงพอจะทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง เป็นเหตุให้เจ็บป่วยได้ง่ายขึ้นค่ะ 

2. ออกกำลังกายให้เหงื่อออก
เชื่อว่าหน้าฝนแบบนี้ทำให้ทุกคนออกกำลังกายกันน้อยลงแน่ๆ เพราะสถานที่และการเดินทางที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ยังไงซะควรหาเวลาออกกำลังกายที่สามารถทำได้ในบ้าน เช่น วิดพื้น กระโดดตบ หรือยืนแกว่งแขน  การออกกำลังกายให้เหงื่อออกจะช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาวค่ะ

3. ล้างเท้าทุกครั้งหลังจากลุยฝน เพื่อป้องกันเชื้อราและโรคฉี่หนู
หลังฝนตกย่อมมีน้ำท่วมและน้ำขังตามมา การเดินลุยน้ำระหว่างการเดินทางต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะในน้ำขังเต็มไปด้วยด้วยแบคทีเรียและเชื้อโรคมากมาย ฉะนั้น เมื่อถึงบ้านต้องทำความสะอาดด้วยสบู่ทันที เพื่อป้องกันเชื้อรา และโรคฉี่หนูนะคะ

4. รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ และดื่มน้ำสะอาด
ควรรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่เสมอ เพราะในหน้าฝนเชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดี หากปล่อยทิ้งไว้ให้เย็นลง เชื้อโรคจะปนเปื้อนในอาหารได้ง่าย ฉะนั้นจึงควรรับประทานทันทีหลังจากปรุงอาหารให้สุกแล้ว และดื่มน้ำสะอาดมากๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะน้ำสะอาดจะช่วยขจัดเชื้อโรคในร่างกายของเราค่ะ

5. เพิ่มภูมิต้านทานด้วยวิตามินซี
อาหารที่มีวิตามินซีสูงช่วยบำรุงภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง พร้อมสู้กับไข้หวัดที่มาเยือนยามร่างกายอ่อนแอ ซึ่งการมีกำแพงแข็งแรงช่วยป้องกันเชื้อไวรัสเหล่านี้ ต้องอาศัยพฤติกรรมการรับประทานผักและผลไม้ที่สม่ำเสมอ สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา ลองหาตัวช่วยอย่างวิตามินสำเร็จรูปทดแทนก็ได้ค่ะ

     เมื่อมีสุขภาพดีแล้วก็พร้อมลุยงานใหม่ได้ทุกวัน หากยังอุ่นใจไม่พอกลัวป่วยแล้วต้องนอนโรงพยาบาลหลายวันทำให้ขาดรายได้ ลองมองหา ประกันสุขภาพ ดีๆซักกรมธรรม์สิคะ เจ็บก็จ่าย ป่วยก็จ่าย ถึงป่วยรายได้ก็ไม่หดหาย  ช่วยคุณอุ่นใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

Visitors: 115,134