googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

5สิ่งที่ไม่ควรมีติดรถ ถือว่าไม่เป็นมงคลอย่างแรง

5 สิ่งที่ไม่ควรมีในรถยนต์ ถือว่าไม่เป็นมงคลอย่างแรงงงง

    เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยนั่งรถแท็กซี่ที่ห้อยพระ ห้อยพวงมาลัย เต็มไปหมดจนมองแทบไม่เห็นทาง เพราะเรื่องโชคลาภอยู่คู่กับรถและคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะปัจจุบันที่แทบทุกคนต้องใช้รถในการทำมาหากิน ผนวกกับความเชื่อเรื่อง เจ้าที่ แม่ย่านาง และ ฮวงจุ้ย ที่สืบสานกันมารุ่นสู่รุ่น จนกลายเป็นหลักการปฏิบัติของหลายคน ที่ไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถใหม่หรือเริ่มต้นการเดินทางในทุกวัน จะต้องมีวัตถุมงคลติดรถเพื่อให้ขับรถได้อย่างราบรื่นและสบายใจ

    แต่ทุกคนรู้มั้ยคะ นอกจากวัตถุมงคลต่างๆ บางครั้งในการที่จะเสริมสิริมงคลให้กับรถของคุณ เราต้องกำจัดสิ่งที่อาจสร้างความอัปมงคลในรถของคุณออกไปเสียก่อน พี่หมีจึงกลับมาอีกครั้ง พร้อมข้อแนะนำดีๆเพื่อเสริมราศีของทั้งผู้ขับรถและผู้โดยสาร ให้การสัญจรของทุกท่านมีแต่โชคลาภด้วยการกำจัด 5 สิ่งต้องห้ามไม่ควรมีในรถ ที่หลายๆคนยังไม่รู้ความหมายและยังมองข้ามกันอยู่ครับ ตามมาดูกันเลย

.

1. กระจกที่มีรอยร้าว

 บางคนอาจจะเคยเป็นที่เมื่อกระจกหน้ารถหรือกระจกมองข้างร้าวเป็นรอยเล็กๆ แล้วเราอาจไม่ได้เอารถเข้าอู่ทันทีเพราะยังไม่สะดวกและรถก็ยังคงใช้งานได้อยู่ ทราบไหมคะว่าตามหลักฮวงจุ้ยแล้วกระจกที่แตกหรือร้าวจะสะท้อน 

"ความสัมพันธ์" ที่ร้าว ดังนั้นบ้านไหนที่ชอบทะเลาะหรือเถียงกันบนรถ ลองสังเกตดูดีๆค่ะว่าบนกระจกรถของคุณมีรอยร้าวหรือเปล่า หรือถ้ากระจกมีรอยร้าวเห็นได้ชัดก็รีบไปเปลี่ยนเลยนะจ้ะ

.

2. นาฬิกาตาย

นาฬิกาตาย ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้วหมายถึง "ความตาย" หรือ "การหมดอายุขัย" เพราะฉะนั้นการพกสิ่งของที่แสดงถึงการเสียชีวิต จึงเป็นความอัปมงคลและอาจทำให้เสี่ยงต่ออุบัติเหตุรุนแรงระหว่างขับขี่ได้อีกด้วย

.

3. พวงมาลัยแห้ง

การไหว้รถด้วยพวงมาลัย ถือเป็นการไหว้แม่ย่านางประจำรถ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวไทยสมัยก่อนที่มีมาช้านาน เป็นการไหว้เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการเดินทางทุกครั้ง โดยหลายคนมักชอบทิ้งพวงมาลัยไว้ในรถจนเหี่ยวเฉา ทำให้สิ่งที่ควรจะเป็น "วัตถุมงคลกลายเป็นของอัปมงคล" ทั้งในเชิงที่เป็นการสร้างฝุ่นและสิ่งสกปรกในรถ และอาจส่งผลให้เกิดความทุลักทุเลในการเดินทางแต่ละครั้งได้ค่ะ

.

4. ของที่เจ้าของเสียชีวิตไปแล้ว

ของดูต่างหน้าที่เจ้าของเสียชีวิตไปแล้วอาจอยู่ในรูปแบบอะไรก็ได้หลายอย่างตั้งแต่ตุ๊กตา สร้อย เครื่องประดับและอื่นๆอีกมากมาย หลายคนอาจอยากเก็บไว้ในรถเพื่อให้ช่วยคุ้มครองหรือเป็นที่ระลึก แต่แท้จริงการเก็บของคนที่เสียชีวิตไปแล้วในรถ "จะทำให้อยู่ไม่เป็นสุขทั้งคนตายและคนเป็น" เพราะรถเป็นพื้นที่แคบ อากาศไม่ถ่ายเทและเป็นที่ๆร้อน อาจทำให้คนที่เสียไปแล้วอยู่ไม่สุข ฉะนั้นคนที่ขับรถอยู่ก็จะขับอย่างไม่สบาย ร้อนรุ่มไปด้วย จึงควรจะเก็บของดูต่างหน้าไว้ในที่ที่ร่มเย็น  เช่นห้องพระ หรือหัวนอนเป็นต้น

.

5. เศษเหรียญที่ร่วงตามจุดต่างๆ

หลายคนใช้รถเป็นของทำมาหากิน ขับไปทำงาน ขายของ และติดต่อลูกค้า การที่ในรถมีเศษเหรียญตกบนพื้นรถหรือตามซอกเบาะรถ เป็นสัญญาณอัปมงคล สื่อว่าเจ้าของรถจะไม่สามารถเก็บเงินได้ ไม่เป็นมงคลต่อการงาน การลงทุน หรือการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว
    
         ของอย่างนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ถ้าจะทำตามเพื่อความอุ่นใจของผู้ขับขี่และคนที่นั่งรถมาด้วยก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แถมยังจะทำให้รถของคุณ สะอาด เรียบร้อยขึ้นด้วยจริงไหมคะ
         เสริมโชคไปแล้ว ก็อย่าประมาท ควรหา ประกันรถชั้น 1 มาช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง ขอให้ทุกคนโชคดีบนท้องถนนและขับขี่อย่างปลอดภัยนะคะ เลือกได้ที่นี่เลย  ประกันชั้น1 

Visitors: 113,394