googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP7: เทคนิดการทำความสะอาดน้ำเข้ารถในช่วงฤดูฝน

 

 

ฝนตกหนัก น้ำเข้ารถ ทำความสะอาดอย่างไร 

               การขับรถหน้าฝนควรตรวจเช็ค ผ้าเบรก ยางรถ ใบปัดน้ำฝน รวมถึงสภาพรถยนต์ที่พร้อมจะลุยไปกับน้ำไปกับคุณ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ถึงว่าการขับรถในหน้าฝนจะหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่คุณก็สามารถรับมือกับปัญหาต่างๆได้ โดยเฉพาะ น้ำเข้ารถ น้ำซึม ที่จะต้องทำให้รถแห้งสนิท และต้องกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย มีวิธีทำความสะอาด เมื่อน้ำเข้ารถ ช่วงหน้าฝน เพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลใจ แก้ไขได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่วิธี รถของคุณก็กลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง
 

วิธีทำความสะอาดน้ำเข้ารถยนต์ ช่วงหน้าฝน

• เมื่อขับรถลุยน้ำ หรือ น้ำเข้ารถบริเวณพรม แนะนำให้หาผ้ามาซับน้ำที่ขังออก หลังจากนั้นให้นำรถยนต์ไปตากแดด แต่จะต้องปิดกระจกทุกบาน เพื่อให้ความร้อนดูดซับพรมให้แห้ง
• รถยนต์บางรุ่นมีรูระบายออกทางพื้นที่เป็นจุดต่ำ โดยมีก้อนยางปิดอยู่ แนะนำให้ดึงออก แล้วทำความสะอาดให้เรียบร้อย ค่อยปิดกลับแบบเดิม
• หากรถยนต์มีกลิ่นอับชื้น แนะนำตากแดดเปิดประตูไว้ทั้ง 4 ด้าน หรือ อบโอโซนเพื่อฆ่าเซื้อโรค
• ในกรณีที่พรมเปียกน้ำมาก แนะนำให้ถอดพรมออกทั้งหมด แล้วนำไปตากแดดประมาณ 2 วัน เพื่อให้ความชื้น และกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ออกให้หมด เมื่อแห้งสนิทค่อยนำกลับมาใส่ที่เดิม
• หากไม่ถนัดทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเอง สามารถนำรถเข้าทำความสะอาดได้ที่ ร้าน คาร์แคร์ใกล้บ้านคุณซึ่งก็อาจมีค่าใช้จ่าย ขึ้นอยู่กับปัญหาน้ำเข้ามากหรือน้อยนะคะ
 
วิธีป้องกันน้ำเข้ารถ หน้าฝน

• หากหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมไม่ได้ แนะนำให้ขับรถช้าๆ ใช้เกียร์ต่ำ และเดินคันเร่งสม่ำเสมอ ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะเข้าท่อไอเสีย เนื่องจากรถยนต์มีการป้องกันเบื้องต้นอยู่แล้ว ตราบใดที่เครื่องยนต์ยังติดอยู่
• หากจำเป็นต้องลุยน้ำ ให้ปิดแอร์รถยนต์ทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ใบพัดแอร์กระจายน้ำไปห้องเครื่อง
• เมื่อขับรถยนต์ลุยน้ำ อย่าเร่งเครื่องยนต์เกินไป หรือ ขับเร็วเกินไป อาจเกิดอุบัติเหตุ และสร้างความความเดือนร้อนให้กับรถที่สวนไปมา รวมถึงน้ำเข้าภายในรถ
• หากขับรถลุยน้ำมา เมื่อถึงจุดหมายปลายทางไม่ควรดับเครื่องยนต์ทันที  เพราะอาจทำให้น้ำตกค้างอยู่ในท่อไอเสีย แนะนำให้ติดเครื่องยนต์ไว้ก่อนจนกว่าน้ำจะระเหยออกหมด
 
             วิธีเหล่านี้เป็นวิธีการดูแลป้องกันเบื้องต้น ที่ช่วยดูแลรถยนต์ของคุณให้กับมาสะอาดเหมือนใหม่ อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบในการนำรถยนต์เข้า ร้านคาร์แคร์อีกด้วย หากต้องขับรถลุยน้ำช่วงหน้าฝน อย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
              หากเลือกทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถเคลม ติดต่อบริษัทประกัน เพื่อรับความคุ้มครองได้นะคะ หรือ เลือกทำประกันชั้นอื่น ที่มีความคุ้มครองภัยธรรมชาติได้ค่ะ 
ประกันชั้น2+คุ้มครองภัยธรรมชาติ ประกันชั้น3คุ้มครองภัยธรรมชาติและการโจรกรรม

 

Visitors: 113,340