googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP16: สาเหตุที่ทำให้เกิดอันตรายจากการขับรถช่วงฝนตกหนัก

 

สาเหตุที่ทำให้เกิดอันตรายจากการขับรถช่วงฝนตกหนัก

    การขับรถขณะที่ฝนตกมีความเสี่ยงมากกว่าทีคุณคิด ทั้งถนนลื่น ทัศนวิสัยในการมองถนนก็ไม่ชัดเจน อีกทั้งยังต้องกังวลกับภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดั้งนั้นผู้ใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังตัวเป็นพิเศษจะมาบอกสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอันตรายจากการขับรถช่วงฤดูฝน จะได้เตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่มันจะเกิดขึ้นได้ 

1. ถนนลื่น

  เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงฤดูฝน " เพราะในตอนที่ฝนตกใหม่ ๆ ประมาณ 5-10 นาที ถนนจะลื่นมากกว่าปกติ " สาเหตุมาจากการที่น้ำฝนที่ตกลงมาผสมกับฝุ่นบนพื้นถนนจนกลายเป็นดินโคลนบางๆฉาบผิวถนนอยู่ รถคันไหนที่ขับมาด้วยความประมาทและใช้ความเร็วสูงมากจะมีโอกาสประสบอุบัติเหตุได้ 

2. ทัศนวิสัยในการมองเห็น

   ฝนยิ่งตกหนักมากเท่าไหร่ ทัศนวิสัยในการมองเห็นก็จะยิ่งลดน้อยลงไปเท่านั้น  " ช่วงเวลาฝนตกควรจะเปิดไฟรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หรือจะเปิดไฟตัดหมอก " เพื่อจะมีทัศนวิสัยในการมองเห็นมากขึ้น แล้วยังช่วยให้รถคันอื่นที่ขับสวนทางมามองเห็นรถเราด้วย แต่อย่าเปิดไฟฉุกเฉินขณะขับรถเด็ดขาดนะ ในช่วงฝนตกหนักไฟฉุกเฉินควรใช้เมื่อต้องจอดรถข้างทางเท่านั้น 

3. แอ่งน้ำบนถนน

   การขับรถผ่านแอ่งน้ำขังด้วยความเร็วสูงนั้น อาจทำให้รถเกิดอาการที่เรียกว่า รถเหินน้ำ หรือ รถเสียหลัก " อาการอันตรายมากรถของคุณจะเสียการทรงตัวจนทำให้เกิดอาการหมุนหรือปัดอย่างรวดเร็วได้ " เพื่อความปลอดภัยหากมีฝนตกลงมาคุณควรลดความเร็วของรถให้ช้าลงกว่าเดิม และเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าให้มากกว่าเดิม เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถหยุดรถได้ทันท่วงที

4. สิ่งกีดขวางบนท้องถนน

   ขับรถช่วงเวลาฝนตกต้องระวังเป็นพิเศษกับถนนที่เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางต่างๆทั้ง ก้อนหิน กิ่งไม้ และขยะ ที่อาจจะถูกฝนและลมพัดปลิวเข้ามาบนท้องถนน เพื่อความปลอดภัยได้เราต้อง ขับรถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ และ หลีกเลี่ยงสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ตรงหน้ารถของเราจะดีที่สุด 

5. ดินถล่ม

   ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงหน้าฝนของทุกๆปีจะมีข่าวดินถล่มอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะบริเวณหุบเขา เชิงเขา หากคุณมีความจำเป็นต้องเดินทางไปในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงคุณ " ควรตรวจสอบข้อมูลประกาศแจ้งเตือนภัย และศึกษาสภาพเส้นทางจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง " 

6. สภาพรถยนต์

    " ส่วนหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุอาจจะอยู่ที่สภาพรถของคุณนั่นเอง " ยางรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพแล้วหรือยัง? ที่ปัดน้ำฝนของคุณปัดได้ทุกอันไหม? และระบบเบรครวมไปถึงระดับของเหลวต่างๆในรถ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่? ตรงไหนเสียหรือเสื่อมสภาพก็รีบจัดการซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของคุณและเพื่อนร่วมทาง

    ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวนแบบนี้ ถ้าหากคุณเดินทางอยู่แล้วฝนตกหนักกะทันหัน ลมพัดแรงมากจนไม่สามารถเห็นทางข้างหน้าได้เลย แนะนำว่าให้หาที่จอดรถรอจนกว่าฝนจะหยุดหรือฝนซาลง แล้วค่อยขับรถไปต่อจะดีที่สุดนะคะ 

    ***ที่สำคัญควรตรวจสอบ ประกันภัยรถยนต์ ด้วยนะคะ ว่าหมดอายุแล้วหรือยังเพราะมันเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณอุ่นใจตลอดทุกการเดินทาง " มีประกันรถยนต์ติดตัวไว้ อุ่นใจทุกการเดินทาง " 

เข้าชมประกันรถยนต์หลากหลายบริษัทที่เราคัดสรร มาเพื่อคุณโดยเฉพาะ รับรองความคุ้มครองที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

 ประกันรถยนต์ชั้น 1  ให้ความคุ้มครองทุกกรณี ไม่ว่าจะเฉี่ยวชนสิ่งกีดขวาง หรือเฉี่ยวชนกับยานพาหนะ รวมถึงรถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม เหมาะกับรถที่มีอายุน้อยๆออกใหม่ หรือ ผู้ขับที่ไม่ค่อยมีความชำนาญในการขับรถเท่าไหร่
 ประกันรถยนต์ชั้น2+ ซ่อมรถเขาซ่อมรถเรา ให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดการชนกับยานพาหนะทางบกและคู่กรณีจะต้องอยู่ที่เกิดเหตุ รวมถึงการคุ้มครองรถสูญหาย ไฟไหม้ เหมาะกับผู้ขับที่ชำนาญไม่ค่อยจะเฉี่ยวชนสิ่งกีดขวางต่างๆ

 ประกันรถยนต์ชั้น3+ ซ่อมรถเขาซ่อมรถเรา ให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดการชนกับยานพาหนะทางบกและคู่กรณีจะต้องอยู่ที่เกิดเหตุ เหมาะกับรถที่มีอายุมากๆ

    *** ประกันรถสามารถตอบโจทย์เมื่อเกิดภัยได้นะคะ ช่วยบรรเทาค่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ค่ะ เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถคุณยังไงก็อุ่นใจแน่นอน

สนใจประกันรถ

ขอข้อมูลเพิ่มเติม

Visitors: 113,087