googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP14: หน้าฝนจงระวัง!!! น้ำท่วมระดับไหนปลอดภัยกับรถคุณ

หน้าฝนแบบนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนคงจะประสบกับปัญหาขับรถลุยน้ำท่วมกันไม่มากก็น้อย แต่ การลุยน้ำท่วมระดับไหนถึงจะปลอดภัยและไม่ปลอดภัยกับรถยนต์ วันนี้มีข้อมูลดี ๆ มาฝาก สำหรับคนที่ต้องผ่านน้ำท่วมขังในหน้าฝนตลอดเวลาหรือต้องผ่านเส้นทางน้ำท่วม ส่วนใครที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ก็ศึกษาไว้ได้เพื่อความปลอดภัยค่ะ
.
1️.ระดับน้ำความสูงตั้งแต่ 10-30 ซม.
เป็นระดับที่รถกระบะ รถเก๋ง สามารถวิ่งได้ แต่น้ำอาจจะเข้าไปกระทบกับท้องรถบ้าง แต่สามารถขับไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีปัญหาอะไร โดยความสูงระดับนี้ จะเท่ากับฟุตบาทหรือประมาณตาตุ่มถึงหน้าแข้งของเรา
.
2️.ระดับน้ำความสูงตั้งแต่ 20-40 ซม.
ระดับนี้ รถกะบะอาจจะยังพอวิ่งได้ แต่ต้องระวังคลื่นน้ำให้ดี เพราะรถคันอื่นที่วิ่งผ่านสามารถซัดกระแสน้ำเข้ามาในตัวรถเราได้ และระดับคลื่นที่สูงกว่าปกติอาจจะเข้ามาในตัวเครื่องยนต์ได้เช่นกัน แต่ถ้าเป็นรถเก๋ง น้ำท่วมระดับนี้บอกเลยว่าห้ามวิ่ง เพราะน้ำอาจจะเข้าไปถึงท่อไอเสียและเป็นอันตรายต่อรถและผู้ขับขี่ ความสูงของน้ำระดับนี้จะเท่ากับระดับของประตูรถเก๋ง หรือประมาณหัวเข่าถึงต้นขา
.
3️.ระดับน้ำความสูงตั้งแต่ 40-60 ซม.
รถเก๋งไปไม่ได้แล้ว แต่รถกะบะอาจจะยังพอไปไหว แต่ก็เสี่ยงอันตรายพอสมควรเพราะน้ำอาจจะเข้าในตัวเครื่องยนต์ได้ ถ้าจำเป็นต้องขับรถผ่านน้ำท่วมความสูงขนาดนี้ ควรปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันความเสียหาย แต่หากไม่จำเป็นควรเลี่ยงการใช้รถดีกว่าค่ะ
.
4.ระดับน้ำความสูงตั้งแต่ 60-80 ซม.
อันตรายมาก! เป็นระดับที่เสี่ยงอันตรายต่อรถทุกประเภท ทั้งรถเล็ก และรถใหญ่ เพราะน้ำอาจไหลเข้าไปในเครื่องกรองอากาศได้ ซึ่งถ้าเข้าไปได้แล้ว เครื่องยนต์จะดับ หยุดชะงัก และระบบขับเคลื่อนอื่น ๆ จะเสียหาย แนะนำให้เลี่ยง และจอดรถไว้ที่สูงในที่ที่น้ำท่วมไม่ถึง เพื่อความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สินค่ะ
.
บางสถานการณ์ผู้ขับอาจจะลองขับผ่านน้ำท่วมโดยไม่คิดอะไร แต่ทางที่ดีควรเลี่ยงการขับรถผ่านน้ำท่วมขังลึกทุกระดับไว้ดีกว่าค่ะ อย่าเสี่ยงกับอันตรายที่จะเกิดขึ้นต่อชีวิต และทรัพย์สินเลยนะคะ และหน้าฝนแบบนี้ ขอให้ทุกคนขับรถอย่างระมัดระวังให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยค่ะ️

แต่อย่ากังวลใจไปเรามีประกัน 2+ ที่คุ้มครองครอบคลุมภัยน้ำท่วมเหมือนประกันชั้น1 ด้วยนะคะ ความคุ้มครองเต็มขั้นกับราคาที่คุ้มค่า

ประกันชั้น2+  >>> goo.gl/bYNxPp หรือสนใจ ประกันชั้น1    >>> goo.gl/43DfuZ 

สอบถามรายละเอียดความคุ้มครองได้เลย 

Id line@ : @scbroker

https://goo.gl/NeYNcw

Visitors: 113,677