googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP4 : 5 สาเหตุหลักที่ทำให้ไฟไหม้บ้านอยู่บ่อยครั้ง

 

                    " อัคคีภัยบ้านหรือไฟไหม้บ้าน " เหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นใครทั้งสิ้น แต่มันก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยที่เราไม่คาดคิด โดยมาจากสาเหตุหลายประการ อันนำมาซึ่งความสูญเสีย แก่ทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินอันมีค่าของทุกคน 5 สาเหตุสำคัญที่ทำให้ไฟไหม้บ้านอยู่บ่อยครั้ง   มีอะไรบ้างมาลองทำความเข้าใจกันค่ะ

 

         ไฟฟ้าลัดวงจร บ้านบางหลังอยู่มานานกว่า 10 ปี สายไฟภายในบ้านก็ต้องเสื่อมตามกาลเวลา ทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้มากขึ้นนะคะ พอไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้สายไฟเกิดความร้อนสูงจนไฟลุกไหม้ เป็นให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในบ้านอย่างรวดเร็ว

 

       เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ได้ค่ะ ถ้าเห็นเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวใดมีอาการแปลกๆไป ควรตรวจเช็คและให้ผู้ชำนาญการเข้าแก้ไข จะดีที่สุดนะคะ

          ลืมจุดธูปเทียนบูชาพระทิ้งไว้โดยไม่ดับสนิทก่อน บางบ้านจะมีห้องพระ ก็มักจุดธูปเทียนทิ้งไว้หลังจากไหว้พระเสร็จ ลมพัด ธูปเทียน ล้มหรือเกิดประกายไฟไปติดวัตถุไวไฟ ทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้มาก

 

 

         ปล่อยปะละเลยให้เด็กเล่นไฟ เด็กเป็นวัยที่อยากรู้อยากลอง ซุกซน เล่นสิ่งของที่อาจจะเกิดอันตรายโดยเฉพาะไฟ ที่จะดึงดูดความสนใจเด็กได้มาก เช่น ไม้ขีด เทียน ไฟแช็ค แต่เด็กๆ มักจะไม่รู้ถึงความอันตราย ผู้ใหญ่ควรสร้างความเข้าใจและช่วยกันสอดส่องดูแลน้องๆเหล่านี้ให้ห่างไกลจากไฟที่เป็นอันตรายของเด็กๆกันนะคะ 

 

          ลืมปิดแก๊สหรือทำอาหารทิ้งไว้ เวลาทำอาหารเสร็จ คนมักจะลืมปิดหัวแก๊ส หากสายแก๊สรั่วอาจเกิดอันตรายได้ หรือ ต้ม อุ่นอาหารทิ้งไว้แล้วไปทำอย่างอื่น ทำให้ลืมก็เป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้เช่นกันนะคะ

            ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้บ้านขึ้นบ่อยมากที่สุด บางทีเป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เรามักมองข้ามกัน  ลองไล่เช็คและให้ความสำคัญสิ่งเหล่านี้เพื่อความไม่ประมาท หรือจะเพิ่มความอุ่นใจ ลองดู ประกันอัคคีภัย คุ้มครองให้เรื่องหนักกลายเป็นเบา เมื่อเกิดอุบัติภัยที่ไม่คาดคิด กับบ้านที่เรารัก

สนใจประกันอัคคีภัย

ขอข้อมูลเพิ่มเติม

 

Visitors: 111,698