googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP1: วีซ่าเชงเก้นคืออะไร??

วีซ่าเชงเก้นนั้น เป็นวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศในโซนยุโรป ที่เราใช้เดินทางท่องเที่ยวข้ามแดนได้เลย โดยไม่ต้องขอเข้าประเทศในทุกๆ ประเทศที่ไปโดยใช้ใบอนุญาตเพียงใบเดียวนั่นเอง โดย 26 ประเทศเชงเก้นนั้นได้แก่

ออสเตรีย / เบลเยี่ยม/ สาธารณรัฐเชก/ เดนมาร์ก/ เอสโตเนีย /ฟินแลนด์/ ฝรั่งเศส/ เยอรมนี /กรีซ /ฮังการี /อิตาลี ลัตเวีย/ ลิธัวเนีย/ ลักเซมเบิร์ก/ มอลตา/ เนเธอร์แลนด์ /โปแลนด์/ โปรตุเกส /สโลวัก/ สโลวีเนีย /สเปน/ สวีเดน นอร์เวย์/ ไอซ์แลนด์/ สวิตเซอร์แลนด์ และลิกเตนสไตน์

อายุของวีซ่าเชงเก้น
สำหรับอายุของวีซ่านั้นขึ้นอยู่กับรายการท่องเที่ยว (Itinerary) ที่คุณจะเดินทาง เช่น คุณเดินทางไปยุโรป 15 วัน ก็ได้ วีซ่าเชงเก้น 15 วัน หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสถานทูตเจ้าหน้าที่ โดยมีวิธีการเลือกขอวีซ่าเชงเก้น ดังนี้

1. กรณีที่เดินทางเข้าประเทศในกลุ่มเชงเก้น และใช้ระยะเวลาในการพำนักแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ให้เรายื่นขอวีซ่าประเทศที่เราพำนักนานที่สุด เช่น หากในทริปนั้นเดินทางไปฝรั่งเศส 8 วันและ อิตาลี 5 วัน ให้ขอยื่นตรวจวีซ่าผ่านประเทศฝรั่งเศส

2 . กรณีที่เดินทางเฉลี่ยเท่ากันทุกประเทศ ให้เริ่มต้นขอที่ประเทศที่เข้าเป็นประเทศแรก

==============
✳️ เมื่อทำวีซ่าแล้วมีอีกสิ่งนึงที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือ การซื้อประกันเดินทาง ที่คิดว่าไม่สำคัญและไม่จำเป็น แต่ถ้ามีทริปเดินทางไกลๆ ทำไว้ไม่เสียหายครับ ยอมเสียเงินหลักร้อยเพื่อความสบายใจ
✳️เผื่อกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา (เช่น ประสบอุบัติเหตุ กระเป๋าหาย เที่ยวบินดีเลย์/ยกเลิก ฯลฯ) กันไว้ดีกว่าแก้นะคะวีซ่าบางแห่ง เช่น วีซ่าเชงเก้น บังคับให้มีประกันเดินทางเป็นเอกสารประกอบการยิ่นวีซ่าเลยซะด้วยซ้ำ
==============
cr. true id


------------------------------------------------------------

สนใจรายละเอียดประกันเดินทาง คลิ๊กเลย >>> goo.gl/ExBauy

Visitors: 113,366