googleca9db13d132b9d4f.html 0864407089

EP1: วิธีดูแลรถเบื้องต้นที่ทุกคนควรรู้

      การขับและใช้รถอยู่ทุกวัน แต่ว่าอาจจะไม่เคยรู้กันเลยว่าการดูแลรักษารถที่ถูกต้องนั้นเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเครื่องและตัวถังรถที่เราควรหมั่นดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีของรถคุณเอง นอกจากนี้ยังเกี่ยวเนื่องกับการขับขี่อย่างปลอดภัยของคุณเองด้วย

1.เช็คน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ควรเปลี่ยนบ่อยที่สุดในอายุการใช้งานของรถเรา สามารถหมั่นตรวจเช็คระดับของน้ำมันเครื่องด้วยตัวเองโดยใช้อุปกรณ์แค่เพียงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องเท่านั้น เราควรเช็คระดับของน้ำมันเครื่องหลังจากที่ดับเครื่องยนต์ประมาณ 10 นาที ดูน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับระหว่างตัวอักษร F และ L ก็แปลว่าน้ำมันเครื่องของคุณอยู่ที่ระดับปกติอยู่นะคะ

2.เช็คใส้กรองอากาศ สิ่งที่สามารถดูได้ด้วยตาเปล่าแบบง่ายๆ อีกอย่างคือไส้กรองอากาศ ซึ่งเปรียบเสมือนกับปอดของรถ เพราะช่วยดักฝุ่นละอองต่างๆ เข้าไปในเครื่องยนต์ ซึ่งถ้าไส้กรองอากาศตันหรือมีปัญหา อาจทำให้เครื่องยนต์ของคุณกำลังตกหรือเครื่องยนต์สั่น นอกจากนี้ยังเป็นผลให้ควันเสียมีไอดำได้ หรือสามารถเปลี่ยนไส้กรองอากาศทุกๆ 20,000 กม. นะคะ

3.เช็คห้องเครื่อง ลองสำรวจรอบๆ สภาพห้องเครื่องของรถตัวเองด้วยตาเปล่าอย่างสม่ำเสมอ เช่น สายไฟต้ิองอยู่ในสภาพที่ปกติ สายพานไม่มีรอยแตก  ไม่มีคราบน้ำมันรั่วในแต่ละจุด หม้อน้ำไม่มีรอยรั่วซึม 

4.เช็คน้ำมันเบรก น้ำมันเบรกถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นต่อการขับขี่อย่างปลอดภัยของทุกคนมากๆเพราะน้ำมันเบรกเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดกำลังการเบรกเข้าไปในระบบห้ามล้อ เพราะฉะนั้นการดูแลน้ำมันเบรกอย่างสม่ำเสมอจึงจำเป็นมาก โดยปกติเราควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกทุกๆ6เดือน หรืออาจจะสังเกตดูจากสีน้ำมันเบรกก็ได้ ถ้าเริ่มมีสีคล้ำบางครั้งอาจเพราะความชื้นก็สามารถนำไปเปลี่ยนหรือเปลี่ยนด้วยตัวเองได้นะคะ^^

สนใจประกันภัยรถยนต์ คลิ๊กลิ้งค์ได้เลยค่ะ
ประกันชั้น1    >>> goo.gl/43DfuZ
ประกันชั้น2+  >>> goo.gl/bYNxPp
ประกันชั้น3+  >>> goo.gl/t8HetZ
 
 
 
Visitors: 113,822